22 C
Vietnam
Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024

Support là gì và những tố chất cần có của một người support

Support là gì chắc chắn sẽ là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vậy support được hiểu là gì và trong lĩnh vực nào cần đến support. Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn đọc những thông tin hấp dẫn và thú vị nhất về thuật ngữ này.

Tìm hiểu Support là gì?

Support được hiểu là hoạt động hỗ trợ và trợ giúp được sử dụng thường xuyên trong nhiều ngành và lĩnh vực. Tùy vào từng ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, từ khoá support lại được sử dụng để ứng dụng với các mục đích khác nhau. 

Trong cuộc sống hằng ngày chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến từ support. Thế nhưng support là gì thì lại chẳng mấy ai có thể hiểu và phân tích được. Nhất là giới trẻ hiện nay, khi gặp bất cứ một vấn đề gì không hiểu hay cần sự hỗ trợ sẽ không nói nhờ giúp đỡ mà sẽ nói nhanh support mình với. Đọc đến đây thôi chắc có lẽ bạn cũng mường tượng ra support là gì rồi.

Support là một công việc hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng
Support là một công việc hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng

Ý nghĩa trong từng ngành của support

Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ support bạn hãy theo dõi những lĩnh vực sau:

Support là gì trong game?

Trong mảng game, support được sử dụng phổ biến nhất là trong những trò chơi đồng đội và nó như một người hỗ trợ, tiếp sức cho bạn tham gia chơi game. Chẳng hạn như trong game liên minh, support sẽ là một vị tướng trâu máu có nhiều mảnh ghép có khả năng giảm nhịp đánh và di chuyển đối phương qua vị trí khác.

Sale support

Sale support chắc chắn rất quen thuộc với chúng ta, đây được hiểu là nhân viên hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Những người đảm nhận công việc này sẽ giúp hỗ trợ giấy tờ, sổ sách, các báo cáo và nhắc nhở khách hàng cho nhân viên kinh doanh. Từ đó, nhân viên sẽ có nhiều thời gian hoàn thành với công việc và không bị áp lực quá lớn.

IT support là gì?

IT Support chính là những người đảm nhận việc hỗ trợ và giúp đỡ bạn trong ngành công nghệ thông tin. Những người này thường là nhân viên về tư vấn, chăm sóc khách hàng và đối tác về giải pháp các phần mềm, phần cứng.

Thông qua hoạt động này, nhân viên IT support có thể hiểu rõ hết các vấn đề của khách hàng và đưa ra những phương án khắc phục sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

HR support là gì?

Trong lĩnh vực nhân sự, support chỉ những người làm việc hỗ trợ và giúp đỡ nhân viên trong bộ nhận thực hiện tốt công tác tuyển dụng, giấy tờ và những hồ sơ liên quan tới nhân sự. 

Ý nghĩa của support là gì trong từng ngành và lĩnh vực cụ thể
Ý nghĩa của support là gì trong từng ngành và lĩnh vực cụ thể

Những tố chất cần có của một support là gì?

Nếu bạn đam mê làm nghề support chắc chắn bạn sẽ phải biết những tố chất cần có của một support. Chắc chắn bạn muốn hỗ trợ và giúp đỡ người khác bạn sẽ phải am hiểu và thật giỏi về chuyên môn mình đang làm. 

Bởi mỗi khách hàng thường hay gặp khó khăn và họ sử dụng support để giải quyết vấn đề và tin tưởng vào dịch vụ mà mình sử dụng. Vậy tố chất cần có của một support là gì cùng điểm qua ngay sau đây nhé.

Khả năng support giải quyết vấn đề

Đây chính là một kỹ năng quan trọng mà bất cứ một nhân viên nào đảm nhận vị trí support đều phải nắm vững. Bởi khách hàng sử dụng dịch vụ này tức là họ đang gặp rắc rối, bạn sẽ phải khéo léo đưa ra biện pháp giải quyết để họ tin tưởng về dịch vụ mà mình cung cấp.

Giỏi giao tiếp và năng động linh hoạt

Bởi khách hàng là những người có thể hiểu được về sản phẩm và dịch vụ hoặc cũng có thể chưa hiểu nên sẽ đặt ra nhiều câu hỏi kỳ lạ, khó hiểu. Điều cần có của một support lúc này đó chính là khả năng giao tiếp tốt, hiểu được những ý định của khách hàng để có thể trao đổi nhanh chóng hơn và cùng giải quyết sự việc hiệu quả hơn.

Luôn lắng nghe và chia sẻ

Nếu bạn muốn biết tố chất cần có của một support là gì, đó chính là khả năng chia sẻ, lắng nghe và cảm thông với khách hàng. Mặc dù có những khách hàng khó tính sẽ đưa ra những phàn nàn khắt khe. Nhưng support hãy đặt mình vào vị trí đó và giúp bạn có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng nhận được sự hài lòng từ họ hơn.

Chịu được áp lực cao 

Một trong những tố chất cần có của support đó là khả năng chịu được áp lực trong công việc. Khi bạn gặp phải một vấn đề nào đó, bạn hãy sử dụng cái đầu lạnh để không quá áp lực, nóng nảy khi nghe các phản hồi từ khách hàng.

Tố chất support là gì – Khả năng độc lập

Nhiều khi bạn sẽ phải trả lời khách hàng ngay lập tức chính vì thế mà bạn sẽ không thể nhận được sự hỗ trợ từ một ai khác. Lúc này mọi việc bạn sẽ phải tự giải quyết. Chính vì thế, đòi hỏi bạn sẽ phải có khả năng làm việc độc lập là rất cần thiết.

Support phải thành thạo công nghệ thông tin

Đây là một yêu cầu cơ bản mà bất cứ ai làm công việc này cũng phải trang bị cho mình. Bởi ngày nay đa số các hoạt động đều diễn ra qua các trang thông tin.

Support cần phải đáp ứng được đầy đủ các tố chất quan trọng
Support cần phải đáp ứng được đầy đủ các tố chất quan trọng

Kỹ năng giao tiếp tiếng anh cơ bản

Trong thời đại hội nhập, biết tiếng anh sẽ là một lợi thế cực lớn cho công việc của bạn. Hơn thế, đôi khi bạn sẽ phải cố gắng nỗ lực rất nhiều để tư vấn cho khách hàng người nước ngoài. Chính vì vậy, tối thiểu bạn sẽ phải có các kỹ năng giao tiếp cơ bản.

Những thuận lợi và khó khăn của support

Chắc chắn trong bất kỳ một ngành nghề nào cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Chính vì thế, bạn hãy biết tận dụng những thuận lợi và khắc phục khó khăn để có được công việc tốt nhất.

Thuận lợi của support

Khi đảm nhận công việc này bạn sẽ có thêm cơ hội để học hỏi những kiến thức từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Qua đó bạn sẽ có cái nhìn sâu rộng hơn về nghề và có thể sớm trở thành một chuyên gia để phát triển nghề nghiệp hơn.

Bên cạnh việc trực tiếp trao đổi thông tin với khách hàng cũng là cơ hội giúp bạn rèn luyện các kỹ năng như giao tiếp, lắng nghe, thuyết phục. Đồng thời bạn cũng trở thành một người có tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn, thấu hiểu, chia sẻ và kiên nhẫn hơn trong mọi tình huống.

Bạn cũng có cơ hội tìm kiếm nhiều công việc ở các công ty khác nhau bởi nhân viên support hầu như có mặt ở mọi doanh nghiệp. Qua đó bạn sdex có cơ hội phát triển bản thân.

Khó khăn của support

Bên cạnh những cơ hội, những thuận lợi mà nghề nghiệp này có, support cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu bạn chăm sóc, hỗ trợ không khéo sẽ mất lòng khách hàng cũng như đồng nghiệp, điều này sẽ gây mâu thuẫn, mất đoàn kết bà có thể khách hàng sẽ không sử dụng dịch vụ của bạn.

Hơn thế, thời gian làm việc của công việc này sẽ không ổn định. Bạn sẽ có mặt bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu. Đôi khi bạn cũng cần sự hợp tác và giúp đỡ từ nhiều bộ phận và bạn cần phải thuyết phục họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp khó khăn trong các kỹ năng như giao tiếp tiếng Anh hay bất cứ một yêu cầu đòi hỏi của khách hàng. Điều này cũng khiến bạn có thể bị đánh giá thấp năng lực bản thân trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Support sẽ có những thuận lợi và khó khăn trong khi làm nhiệm vụ
Support sẽ có những thuận lợi và khó khăn trong khi làm nhiệm vụ

Xem thêm:

Những thông tin chia sẻ đã giúp bạn đọc hiểu được support là gì và những tố chất cần có của một support. Hy vọng bạn sẽ trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để đảm đương vị trí công việc này một cách tốt nhất nhé.

Bài viết gần đây