21 C
Vietnam
Thứ năm, Tháng chín 19, 2024

Banner là gì? Tìm hiểu chi tiết về banner trong truyền thông

Banner chính là một trong những công việc thuộc chuyên ngành quảng cáo truyền thông với mục đích lên ý tưởng, tạo thiết kế để truyền bá một cách hiệu quả đến tay người xem. Theo định nghĩa chuyên dụng, banner là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nội dung các vấn đề liên quan đến banner ngay sau đây nhé. 

Banner là gì?

Banner là một dạng bảng hiệu được chạy trên hình thức quảng cáo dịch vụ kèm theo hình ảnh và thông điệp nhằm mục đích quảng bá sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp. Dạng quảng cáo này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ đó.

Đây là hình thức quảng cáo, giới thiệu hình ảnh, dịch vụ, thông điệp, ưu đãi của một hay nhiều sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Tạo sự thu hút và quan tâm của khách hàng, đồng thời doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông điệp mà người quảng bá muốn truyền tải.

Theo lịch sử xa xưa, banner là gì? Banner hay còn có một tên gọi khác là lá cờ, tấm vải mang nhiều biểu tượng, khẩu ngữ và thông điệp truyền tải. Không giống như ngày nay, lá cờ kiểu xưa giống như một cái khiên ở dạng hình vuông/hình chữ nhật. Banner ngày xưa chủ yếu là truyền thông điệp hoặc vẽ chân dung để tôn thờ các vị thần thánh.

Cho tới ngày nay, banner thực sự quá phổ biến rộng rãi, từ công nghệ cho tới thực tế. Banner luôn xuất hiện ở mỗi phương diện khác nhau để tạo ra nhiều hình dạng mới mẻ, độc lạ, ngắn gọn và thiết kế đẹp. Trong lĩnh vực marketing truyền thông, banner là gì? Banner mang nhiều dạng hình thức trá hình như quảng cáo thương hiệu, dịch vụ hoặc truyền thông xã hội khác nhau.

Banner là gì? Những thông tin cần tìm hiểu về banner
Banner là gì? Những thông tin cần tìm hiểu về banner

Các dạng phổ biến của banner là gì?

Hiện nay công nghệ được phổ biến rộng rãi và được áp dụng nhiều hơn trong công việc và đời sống. Truyền thông cũng như vậy, để biết các dạng banner là gì? Bạn cần phân biệt được các loại phổ biến như banner trực tiếp và banner online như sau.

Banner in ấn trực tiếp

Trong quá trình in ấn, banner là gì? Là một dạng biển hiệu, bảng hiệu, công cụ apphich để quảng cáo thông qua một hệ thống trực tiếp cho người xem. Ở đây thường được các doanh nghiệp dịch vụ, cá cơ sở quảng cáo, các công ty truyền thông sử dụng đa dạng nhằm truyền bá đến khách hàng những điểm thu hút nhất về sản phẩm dịch vụ.

Với nhiều dạng tiếp cận trực tiếp như dán apphich, làm bảng hiệu, bảng quảng cáo ngoài trời có nhiều chức năng và công dụng khác nhau. Dạng quảng cáo này phù hợp với những đối tượng là những người già, người nội trợ trong gia đình, hoặc những người ít tiếp xúc với công nghệ.

Dạng quảng bá banner trực tiếp này tuy là có thể tiếp cận với mọi người để quảng cáo về dịch vụ sản phẩm. Những vẫn tồn tại một số nhược điểm mang tính tốn kém như:

  • Mất thời gian đi in ấn
  • Dễ hao mòn theo thời gian.
  • Không thể chỉnh sửa hoặc thay đổi khi in thành công.
  • Mất thời gian tạo mới khi có một hoặc nhiều dịch vụ khác.
  • Tốn kém chi phí,…
Các dạng thiết kế trong banner là gì? chính là thắc mắc của nhiều người
Các dạng thiết kế trong banner là gì? chính là thắc mắc của nhiều người

Trong công nghệ trực tuyến banner là gì?

Banner online là một dạng quảng cáo thông qua hệ thống truyền thông công nghệ mới trên nền tảng kết nối internet. Ở đây còn phát triển thành một dạng quảng cáo trên nhiều hình thức như mạng xã hội, website, kênh tin tức,… Không những thế với kênh truyền thông đặc biệt như truyền hình, truyền thông báo chí cũng trở thành một trong những điểm thu hút khách hàng.

Hầu như banner online thông dụng hơn trong thời điểm công nghệ phát triển tiến bộ ngày nay. Như một dạng trí tuệ nhân tạo riêng cũng được hình thành và tạo nên một banner chuyên nghiệp nhất. Điều này khiến cho ngành quảng cáo hoạt động dễ dàng hơn, chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn và đẳng cấp hơn.

Trong hệ thống banner online thông thường được nhiều khách hàng săn đón và tìm hiểu thông qua hệ thống các trang mạng, các công cụ có kết nối internet. Vậy trong công nghệ trực tuyến banner là gì? Banner chính là điểm chứa các liên kết để dễ dàng truy cập hơn dành cho khách hàng.

Tùy vào từng công nghệ tạo banner riêng biệt mà khách hàng sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Có thể thông qua web, hình ảnh, tin nhắn, đường link hoặc nhiều hơn thế nữa,… Định dạng banner có thể chuyển động hoặc chỉ là một dạng ảnh thông thường, điều bạn cần làm đó là một cú click chuột là có thể thấy toàn bộ thông tin sản phẩm, dịch vụ đã quảng cáo.

Thiết kế banner là gì?

Thiết kế banner là gì? Đây là một câu hỏi không khó dành cho dân chuyên ngành truyền thông và quảng cáo. Thiết kế banner tức là tạo nên một hệ thống bản vẽ và tạo dựng một hệ thống nhằm liên kết khách hàng với sản phẩm, dịch vụ cần truyền thông. 

Việc thiết kế banner thường phải đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, tính cẩn thận, tỉ mỉ, tính thẩm mỹ và cả tính độc đáo. Trước khi thiết kế được một banner hoàn chỉnh, người thiết kế cần mày mò, nghiên cứu, tìm hiểu, lên ý tưởng và tạo mẫu để tương tác trong quá trình tạo nên banner.

Không chỉ đơn giản là thiết kế một biển quảng cáo, một apphich hay 1 bảng hiệu để quảng cáo. Người thiết kế cần phải vận dụng triệt để chất xám của mình để tạo ra một nghệ thuật quảng cáo độc, lạ, thu hút người xem và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nữa. Sau khi đã mày mò, nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng, hiệu quả mà người thiết kế có được đó còn gọi là ấn phẩm truyền thông.

Banner chính là một dạng truyền thông và quảng cáo
Banner chính là một dạng truyền thông và quảng cáo

Trong truyền thông tầm quan trọng của banner là gì?

Thật ra thì trong truyền thông quảng cáo, banner góp phần vô cùng quan trọng trong công việc của một thiết kế quảng cáo. Những yếu tố vô cùng quan trọng của banner được thể hiện cụ thể như: 

  • Hỗ trợ thu hút khách hàng đến quan tâm, tìm hiểu thông tin và tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm cần quảng cáo. 
  • Gia tăng về quảng bá thương hiệu để phát triển theo dạng uy tín, trách nghiệm và phát triển.
  • Trang trí những ấn phẩm bằng apphich, hệ thống web trên một nền quảng cáo độc, đẹp, lạ và bắt mắt hơn.
  • Thực hiện truyền thông quảng cáo, tuyên truyền như theo hướng tích cực nhất nhằm hướng tới khách hàng tiềm năng.
  • Dẫn dắt người xem để tăng lượt view như like, share nhằm mục đích phổ biến rộng rãi hơn.

Chung quy lại thì banner thực sự là một điều cần thiết trong thiết kế quảng cáo, truyền thông. Với những bạn trẻ dấn thân vào nghề này, chắc hẳn sẽ biết banner có tầm ảnh hưởng như thế nào. Một công việc tốt, chính là biết quảng cáo tốt, giúp doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng có giá trị để từ đó nâng cao sự chuyên nghiệp của mình.

Hiệu quả của banner là gì?

Banner của các nhà thiết kế và truyền thông chuyên nghiệp luôn đạt được những hiệu quả xứng đáng. Những yếu tố làm nên hiệu quả trong công việc thiết kế banner là gì? Cùng liệt kê các yếu tố chi tiết như sau:

  • Quy tắc vàng 3B đó chính là Brand – thương hiệu, buzz – tiếng tăm, badge – liên tục. Nếu bạn là người thiết kế, chắc chắn bạn phải thuộc làu thuật ngữ này đề hỗ trợ cho người xem nhận biết được thương hiệu cần quảng cáo.
  • Đơn giản những không nhàm chán chính là điều đặc biệt mà người thiết kế cần mang lại cho người xem. Việc tạo một banner quá nhiều chi tiết sẽ khiến người xem cảm thấy rối rắm và không quan tâm đến.
  • Áp dụng tính năng động sẽ giúp tạo điểm thu hút và dễ đập vào mắt người xem hơn. Từ đó, gây nên sự tò mò cho người xem về dịch vụ và sản phẩm đang cần quảng bá.
Banner mang đến hiệu quả không nhỏ trong quá trình quảng bá
Banner mang đến hiệu quả không nhỏ trong quá trình quảng bá

Xem thêm:

Vậy tóm lại banner là gì? Banner chính là một hình thức quảng cáo từ trực tiếp đến online, từ thực tiễn đến công nghệ số. Tất cả đều chung quy lại bằng hệ thống hình ảnh riêng biệt mà từ đó khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm đã quảng cáo mà không mất nhiều thời gian tìm hiểu. Chính vì vậy, việc phát triển banner quảng cáo chính là điều cốt lõi mà ngành truyền thông cần mang tới cho khách hàng. Từ đó, thu hút khách hàng quan tâm để ý nhiều hơn những gì mà người thiết kế đang quảng cáo.

Bài viết gần đây