19 C
Vietnam
Thứ năm, Tháng chín 19, 2024

Target là gì? Tầm quan trọng của target trong Marketing

Target là gì? Yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp, một chiến dịch Marketing. Nếu không xác định đúng target doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều chi phí, công sức mà không thu về được giá trị gì. Vậy liệu khái niệm, yếu tố này là gì? Vai trò của nó ra sao? Cùng tìm hiểu thêm với chúng tôi qua bài viết sau đây nha!

Target là gì và một số khái niệm liên quan

Target được hiểu một cách khái quát là xác định tệp những đối tượng khách hàng, thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp đang và muốn hướng đến. Từ những đặc điểm, thông tin đó lập nên những chiến lược kinh doanh, chiến lược truyền thông phù hợp nhất với công ty. 

Định nghĩa của chạy target là gì?

Nói một cách đơn giản nhất thì target là các hoạt động phân tích, đánh giá  để tìm ra những đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Vậy chạy target là gì? Đây là hoạt động huy động các nguồn lực (con người, tài chính,…) nhằm đạt được target vào khung thời gian xác định đã đặt ra trước đó. Doanh nghiệp, các marketer có thể chạy target bằng những các thức như sau:

  • Luôn phân tích, theo dõi tình hình hiện tại để đưa ra những chiến lược phù hợp và kịp thời.
  • Luôn giữ vững tinh thần, tập trung cho công việc.
  • Chia nhỏ các đội nhóm để dễ phân công, kiểm soát, theo dõi kết quả hơn trong từng giai đoạn thực hiện mục tiêu.
  • Kiếm thêm các nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài như: nguồn vốn, con người,.. 
Kiếm thêm các nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài là một cách thức chạy target hiệu quả
Kiếm thêm các nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài là một cách thức chạy target hiệu quả

Khái niệm về thưởng target

Thưởng target trong doanh nghiệp là phần thưởng khích lệ cho những nỗ lực, thành quả mà các bạn đã tạo ra. Đây như là một động lực để các bạn cùng nhau phấn đấu, nỗ lực hơn nhằm đạt được mục đích chung. Đối với các cá nhân, thỉnh thoảng các bạn cũng thể tự thưởng nhằm cổ vũ khích lệ cho bản thân khi đã cố gắng hết mình, đạt được target.

Vai trò của target trong hoạt động Marketing 

Với những thông tin khái niệm trên, chắc các bạn cũng hiểu được một phần nào đó target là gì? Liệu trong Marketing tầm quan trọng của target như thế nào? Đây chính là lý do mọi doanh nghiệp trong thời đại ngày nay đều chú trọng tới vai trò của thành phần này trong mọi chiến lược phát triển của mình:

  • Quá trình truyền thông hiệu quả, dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hơn.
  • Khi xác định được target là gì doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được tối đa những chi phí truyền thông phát sinh.
  • Hạn chế được những chiêu trò xấu của các đối thủ cạnh tranh.
2 cách xác định target phù hợp cho doanh nghiệp là gì?
2 cách xác định target phù hợp cho doanh nghiệp là gì?

Cách xác định target phù hợp cho doanh nghiệp

Xác định đúng insight của khách hàng, lập nên các target phù hợp luôn là một vấn đề khá năng giải của các marketer. Khi xác định đúng target không những giúp giảm chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hơn mà còn giúp cho các quá trình inbound marketing, chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn rất nhiều. Vậy liệu cách xác định target là gì?  Có khó không?

Chân dung khách hàng tiềm năng trong target 

Để xác định được target là gì, chân dung khách hàng tiềm năng, tệp khách hàng phù hợp của doanh nghiệp, thì các bạn nên dựa vào những yếu tố cơ bản sau:

Độ tuổi trong target là gì?

Khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến sẽ nằm trong những nhóm tuổi nào? Chiến dịch truyền thông sẽ hướng đến nhóm tuổi nào? Tùy theo sở thích, nhu cầu, sự ảnh hưởng của những người xung quanh mà phản ứng của khách hàng về dịch vụ/ sản phẩm sẽ có sự khác nhau.

Có nhiều thông số giúp doanh nghiệp xác định chân dung khách hàng
Có nhiều thông số giúp doanh nghiệp xác định chân dung khách hàng

Giới tính

Với những giới tính khác nhau nhu cầu sử dụng sản phẩm, cũng như là các động cơ tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ, mua sản phẩm/ dịch vụ sẽ có sự khác biệt. Ví như các khách hàng nam sẽ ít quan tâm đến những sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da hơn so với nữ. Các sản phẩm thể thao nhất là bóng đá thì tệp khách hàng cũng như là đối tượng khách hàng là nam sẽ mang đến doanh thu cao hơn, có thị trường tiềm năng.

Ảnh hưởng của mức thu nhập bình quân khi xác định target là gì?

Quyết định mua, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi thu nhập bình quân của khách hàng. Khi có thu nhập cao khách hàng sẽ hướng đến những cái xa xỉ, có chất lượng cao, mang lại những giá trị vật chất tinh thần cho họ cao hơn.  Khi có thu nhập nhập thấp người khách hàng sẽ nhảy cảm hơn về giá, họ sẽ chỉ tìm kiếm những sản phẩm phù hợp, thực sự cần thiết với mình.

Chân dung khách hàng tiềm năng trong target là gì?
Chân dung khách hàng tiềm năng trong target là gì?

Xem thêm:

Khu vực sinh sống

Tuỳ theo khu vực và văn hóa nơi khách hàng sinh sống mà họ sẽ có những thói quen khi mua hàng khác nhau. Người dân sống tại các đô thị lớn sẽ có thói quen mua hàng khác biệt so với người dân tại các nông thôn. Người dân tại các đô thị khá ưa chuộng việc đi mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại trong khi đó người dân nông thôn lại thích mua bán trao đổi hàng hóa tại các chợ, phiên họp chợ hơn.

Nghiên cứu để xác định thị trường, quy mô, target là gì?

Khái niệm quy mô thị trường nội một cách dễ hiểu nhất thì đây là độ lớn của thị trường mà doanh nghiệp của bạn mong muốn tiếp cận và hướng đến. Quy mô của thị trường sẽ bao gồm hai yếu tố cơ bản là phạm vi hoạt động và số lượng người tại thị trường đó.

Dù là doanh nghiệp nào lớn hay nhỏ, của nhà nước hay tư nhân. Họ đều mong muốn tiếp cận được những đối tượng khách hàng tiềm năng theo như target đã đặt ra và xác định trước đó nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận thu về. Tuy nhiên nếu xác định quy mô thị trường quá lớn không phù hợp với khả năng, tiềm lực của doanh nghiệp thì những chiến lược đã lập ra trước đó sẽ không khả thi, dễ bị đào thải khỏi thị trường. 

Để xác định được quy mô thị trường của mình doanh nghiệp có thể sử dụng một vài công cụ hỗ trợ như là: Keyword Planner, Google Trends, hoặc có thể là Facebook Power Editor,.. Các công cụ này chính là trợ thủ đắc lực để các tổ chức doanh nghiệp có thể hiểu sâu hơn về thị trường, nắm bắt xu hướng, từ đó cải thiện dịch vụ của mình và đầu tư đúng chỗ để thu về lợi nhuận cao nhất.

Ảnh hưởng của target trong Facebook ads 

Facebook chục năm trở lại đây là một mảnh đất màu mỡ, nơi mà tệp khách hàng vô cùng đa dạng với nhu cầu giải trí mua sắm cực lớn. Bởi vậy mà doanh nghiệp “xâm chiếm” thị trường này để bắt đầu kinh doanh không còn là chuyện hiếm thấy. 

Việc xác định đúng target trong Facebook ads sẽ giúp cho các quảng cáo đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến, mang lại giá trị, hiệu quả cao hơn. Để xác định target trong Facebook mọi người thường dựa trên 4 yếu tố chính, cơ bản nhất là: 

  • Độ tuổi: những độ tuổi chính quan tâm, ảnh hưởng, có tiềm năng khai thác.
  • Khu vực địa lý: khoảng cách từ doanh nghiệp đến khách hàng trong khoảng từ bao nhiêu, khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp tập trung ở khu vực nào.
  • Những sở thích của khách hàng: Nắm bắt được những sở thích, thói quen của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đặt ra những target phù hợp, chính xác nhất.
  • Tệp đối tượng khách hàng thu hẹp: thu nhỏ đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo, chiến lược hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đến được với khách hàng tiềm năng.

Với những thông tin chia sẻ về target là gì, Vai trò cũng như là cách xác định target phù hợp cho doanh nghiệp. Mong rằng sẽ hữu ích mang lại những kiến thức mới cho các marketer, giúp các doanh nghiệp xác định đúng đối tượng hướng đến trong các mục tiêu, chiến dịch của mình.

Bài viết gần đây